Review kinh nghiệm du lịch Yên Tử tự túc 2023 – Phú Bình Dương

Review kinh nghiệm du lịch Yên Tử tự túc 2023

Có thể nói Yên Tử chính là ngọn núi tổ của Phật giáo Việt Nam. Và danh lam thắng cảnh Yên Tử đã trở thành một trong những địa điểm du lịch tâm linh quen thuộc được nhiều du khách yêu thích lựa chọn đưa vào chương trình du xuân đầu năm mới.

Bạn đang muốn du lịch khám phá Yên Tử theo hình thức tự túc hãy nhấn theo dõi bài viết dưới đây từ https://phubinhduong.com/ để biết thêm những thông tin cần thiết cho chuyến đi nhé.

Chùa Yên Tử nằm ở đâu?

Khu danh thắng Yên Tử tọa lạc trên núi Yên Tử thuộc địa phận thôn Nam Mẫu, xã Thượng Yên Công, Uông Bí, Quảng Ninh. Cách trung tâm thành phố Hà Nội chừng 132km về phía Đông. Khuôn viên chùa rộng lớn lên tới 2686ha bao gồm hệ thống Thiền Viện Trúc Lâm Yên Tử và các ngôi chùa cổ tâm linh nổi tiếng như chùa Đồng, chùa Hoa Yên, chùa Giải Oan, chùa Ba Sao, suối giải oan,…

Cùng hệ thống thảm thực vật đa dạng bao bọc đem lại bầu không khí trong lành, dễ chịu thoáng mát thu hút du khách thập phương đến trải nghiệm và khám phá.

du-xuân-yên-tử

Chỉ dẫn đường đi du lịch Yên Tử tự túc

Đường đi du lịch danh thắng thông thoáng rất dễ đi, di chuyển tự túc bạn có thể lựa chọn phương tiện như:

– Đi xe cá nhân: ô tô hay xe máy mang đến trải nghiệm thoải mái, bạn có thể dừng bật cứ điểm đẹp ven đường để checkin nếu muốn. Và sử dụng ứng dụng chỉ đường gmap để tìm đường đi đến Yên Tử vừa nhanh lại vừa tiện lợi.

– Đi xe limousine, xe khách, xe bus: đối với phương tiện công cộng hiện nay sử dụng phổ biến bởi đa dạng về các hãng xe, giờ chạy linh động trong nhiều khung giờ trong ngày có thể thoải mái lựa chọn. Du khách dễ dàng tìm kiếm thông tin, đặt lịch tại các bến xe địa phương nơi bạn đang cư trú.

Giá vé tham quan Yên Tử mới nhất 2023

Để đi khám phá được hết danh lam thắng cảnh Yên Tử bạn sẽ phải mua vé tham quan và vé cáp treo Yên Tử. Dưới đây là giá dịch vụ tham quan tại Yên Tử được trang chuyên về cáp treo Yên Tử cập nhập mới nhất:

– Vé tham quan thắng cảnh Yên Tử: 40.000vnd/vé.

– Vé cáp treo theo từng tuyến:

+ Vé khứ hồi tuyến Chùa Đồng: 320.000vnd/vé.

+ Vé tuyến 1 Hoa Yên: 260.000vnd/vé/khứ hồi.

+ Combo vé cáp treo khứ hồi + vé xe điện + vé tham quan: 300.000vnd/vé.

+ Combo vé cáp treo tuyến 1 hoặc tuyến 2 có khứ hồi + vé xe điện + vé tham quan: 270.000vnd/vé.

+ Vé tuyến 2 Hoa Yên – An Kỳ Sinh: 260.000vnd/vé/khứ hồi.

+  Vé khứ hồi tuyến 2 và chiều xuống tuyến 1: 320.000vnd/vé.

+ Vé chiều xuống tuyến 1 và tuyến 2: 260.000vnd/vé.

+ Vé theo 1 tuyến 1 chiều: 180.000vnd/vé.

+ Xe điện 1 chiều từ cổng Khai tâm – bến xe: 15.000vnd/vé.

+ Xe điện 2 chiều từ cổng Khai tâm – bến xe: 20.000vnd/vé.

Lưu ý:

– Trẻ em cao dưới 1m2 hoàn toàn được miễn phí vé. Từ 1m2 trở lên tính phí như người lớn.

– Người cao tuổi từ 70 tuổi trở lên có quốc tịch Việt Nam, cá thương binh và tăng, ni Việt Nam sẽ được miễn phí vé cáp treo và xe điện.

cáp-treo-yên-tử

Nên đi Yên Tử khi nào?

Yên tử quanh năm trong lành, thanh tịnh đưa du khách đến với hành trình tìm lại chính mình mang đến sự tịnh tâm, bình an sâu bên trong tâm hồn mỗi con người. Du khách có thể rèn luyện bản thân thông qua việc tham gia các khóa tu hay các buổi diễn giải được tổ chức thường xuyên và cập nhập trên trang page chính thống chùa Yên Tử. Ngoài ra, đến Yên Tử vào mùa xuân đặc biệt là từ mùng 10 tháng giêng kéo dài đến hết tháng 3 âm lịch hằng năm du khách còn được tham gia trải nghiệm một những lễ hội lớn nhất tại miền Bắc Việt Nam.

Những lưu ý bạn cần biết khi đi du lịch Yên Tử tự túc

Khi đi bạn cần mang theo giấy tờ tùy thân chứng minh xác nhận tại quầy để được hưởng các ưu đãi mua vé như trên.

Du lịch Yên Tử tâm linh dù là đến hành hương hay tham quan, du khách cần lưu ý về trang phục luôn lịch sự, trang nhã không nên mặc đồ phản cảm.

Tuyệt đối không được xả rác bừa bãi, hãy vứt rác đúng nơi quy định và giữ gìn vệ sinh chung cho cảnh quan thanh tịnh trong chùa.

Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ cáp treo và xe điện bạn nên đặt trước sẽ nhận được ưu đãi mà không phải xếp hàng chờ đợi mua vé.

Khám phá khuôn viên Yên Tử rất rộng chính vì vậy bạn hãy mang giày thể thao dễ dàng leo núi, di chuyển đi lại thay vì đi giày cao gót bất tiện.

Gia đình có các cháu đi cùng luôn để mắt trông các cháu cẩn thận tránh để lạc và không được cho các chạy chạy nhảy lung tung, không được ngồi hay sờ, nắm lên những bức tượng được trưng bày trong chùa.

Vào mùa lễ hội vào điểm, Yên Tử đón tiếp một lượng khách lên lên tới hàng ngàn người mỗi ngày, nếu muốn có một chuyến đi tuyệt vời nhất bạn nên lựa đến vào những ngày thường.

Trên đây là những kinh nghiệm thực tế vô cùng hữu ích dành cho tour du lịch Yên Tử tự túc mà chúng tôi muốn gửi tới bạn. Nhớ lưu lại và chuẩn bị thật kỹ trong chuyến đi sắp tới được trọn vẹn và bổ ích.

hiepnv1902

Written by

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *